16 cách khắc phục stress bạn cần quan tâm

Không có nguyên tắc hay phương pháp cố định để chữa stress và trong một số trường hợp bạn không thể tránh được. Chẳng hạn bạn không thể xin thôi việc, thậm chí cả khi thủ trưởng của bạn cư xử thô bạo với bạn. Nhưng có một vài cách né tránh, dù chỉ ở một số tình huống bị stress.

  • Đừng bao giờ cố làm một lúc vài công việc.
  • Đừng lập ra một biểu đồ làm việc quá tải. Hãy lập kế hoạch cho những công việc bạn có thể làm được trong ngày, không bị hạn chế tiện nghi và thời gian.
  • Lái xe với tốc độ trung bình. Thậm chí khi đường đông, xin bạn hãy bình tĩnh.
Lái xe với tốc độ trung bình không gây nguy hiểm
Lái xe với tốc độ trung bình không gây nguy hiểm
  • Hãy lên đường sớm hơn một chút.
  • Hàng ngày hãy bớt chút thời gian để thư giãn và tập thể dục. Đi bộ dạo chơi vào buổi sáng hay chiều tôi là cách thư giãn tốt nhất.
  • Hãy dành thời gian nhất định cho gia đình, cho dù bạn phải hi sinh thời gian làm việc hay giải trí.
  • Đừng tự nguyện chuốc thêm trách nhiệm hay công việc dù chuyện công danh. Bạn hãy thận trọng suy nghĩ xem bạn có làm nổi chuyện đó mà thời gian nghỉ ngơi không bị rút bớt :hông.
  • Dù bạn đi đâu chăng nữa, bạn hãy đặt ra mục đích chiêm ngưỡng ở nơi ấy hay trên đường đi một vài cảnh đẹp – oa, hoàng hôn hay bình minh, một tòa nhà hay những chiếc tô mới lạ…
  • Lần sau, khi bạn đàm luận với ai đó trong buổi dạ hội ấy trong cuộc họp, xin đừng nói nhiều. Hãy ngồi một cách điềm tĩnh, lắng nghe người đối thoại với mình, đặt ra những câu hỏi hoặc đưa ra lời bình luận ủng hộ cuộc nói chuyện.

>>> Xem thêm: Các loại thực phẩm ngăn ngừa đột quỵ, ung thưThời điểm ăn sữa chua tốt hơn lần nhân sâm

  • Nếu có ai làm một việc gì đó chậm chạp hơn bạn, xin đừng làm phiền họ.
  • Trước khi bạn đặt ra cho mình một nhiệm vụ mới, bạn hãy suy nghĩ xem liệu việc đó có thật cần thiết không. Nếu ấy cần thì phải nhanh chóng làm ngay, không để người khác làm mất.
  • Hàng ngày hãy để thời gian cho công việc bạn thích thú- đọc sách báo, làm vườn, sưu tầm. Đừng cố làm “người làm vườn xuất sắc” hay “con mọt sách”, đừng biến sự ham thích đó thành nguồn thu nhập – mà chỉ coi đó là giờ phút thư giãn thú vị.
Làm vườn giúp bạn giảm stress
Làm vườn giúp bạn giảm stress
  • Ở cơ quan, nếu thủ trưởng bạn không phản đối cứ sau giờ làm việc bạn nghỉ giải lao 5-10phút.
  • Hàng ngày hãy tìm cớ để khen ai đó (người nhà,1 bè…)
  • Nếu bạn không cần đồng hồ cho công việc, hãy để nó ở nhà.
  • Lần sau bạn chơi đùa với con cái người họ hàng hay với bạn bè, hãy thua họ một cách khéo léo. Hãy tự hào rằng bạn làm chuyện đó một cách kín đáo, tế nhị. Xin bạn nhớ năng tác động của cơn stress phụ thuộc vào phản ứng của bạn với sự kiện xảy ra hơn rất nhiều so với chính sự kiện. Thường thường không cần thiết phải tốn sức để thay đổi tình huống, nhưng có thể thay đổi cách thức phản ứng.